Search Bar

Header Ads

Mở tiệm giặt là cần lưu ý những vấn đề gì?

“Cầu lưu ý những gì khi mở tiệm giặt là” là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi có ý định mở mô hình kinh doanh này. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mô hình này để có những sự chuẩn bị chu đáo, đảm bảo cho việc kinh doanh được thuận lợi.

Mô hình mở tiệm giặt ủi là mô hình kinh doanh đang được rất nhiều người quan tâm. Do nhu cầu giặt ủi của người dân, của các mô hình kinh doanh dịch vụ như khách sạn, nhà hàng… tăng lên. Chi phí người dân giành cho giặt ủi cũng tăng do có những ưu điểm nổi trội về thời gian giặt cũng như chất lượng đồ giặt. Chính vì thế, nếu mở mô hình kinh doanh dịch vụ giặt ủi sẽ là mô hình có nhiều lợi nhuận nếu bạn chuẩn bị và lưu ý những vấn đề sau:

Tiệm giặt là mô hình kinh doanh tiềm năng
Tiệm giặt là mô hình kinh doanh tiềm năng

1.  Vị trí mở tiệm giặt là:

Nên mở tiệm giặt là ở những nơi đông dân cư, có tốc độ phát triển về kinh tế, xã hội cao như thị trấn, thị xã, thành phố, nơi có nhiều người qua lại, tiện lợi cho việc giới thiệu và kinh doanh mô hình.
Nên mở tiệm giặt ủi ở những nơi chưa có dịch vụ này, hoặc nếu có thì cũng đủ khoảng cách xa để người dân dễ dàng chọn lựa dịch vụ của tiệm hơn.

2.  Nên chuẩn bị không gian đủ rộng rãi cho tiệm giặt là:

Mở tiệm giặt là sẽ cần nhiều không gian để chứa, lưu giữ và phơi đồ. Chính vì thế, ngoài không gian chứa máy móc, dụng cụ kinh doanh, thì tiệm giặt nên bố trí không gian đủ rộng để có thể thực hiện các việc liên quan tới giặt, giũ, phơi, và lưu đồ.

3. Nên thực hiện các công tác quảng cáo và giới thiệu dịch vụ tới người dân:

Đây là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của tiệm giặt là cần phải giới thiệu dịch vụ rộng rãi để nhiều người có thể tiếp cận và biết tới. Hoạt động này càng hiệu quả sẽ đem lại nguồn thu lớn so với chi phí bỏ ra để quảng cáo. 

4. Chất lượng tạo nên thương hiệu:

Đi đôi với việc quảng cáo, giới thiệu thì việc đảm bảo chất lượng giặt ủi cũng như thời gian giặt ủi nhanh chóng, giá thành hợp lý sẽ là yếu tố quan trọng để kéo khách tới tiệm và giữ chân khách hàng. Làm tốt điều này, tiệm giặt là sẽ đảm bảo được nguồn thu ổn định và ngày càng mở rộng hoạt động.

5. Chuẩn bị ngân sách phát triển lâu dài:

Với những người mới bắt đầu mở mô hình hoạt động kinh doanh này, thì việc chuẩn bị ngân sách cho khoảng thời gian chưa có khách thường xuyên, chưa full việc hay chưa có những mối giặt ủi lâu dài là rất cần thiết. Bởi các chi phí cố định vẫn phải chi trả mà doanh thu chưa được như mong muốn thì ngân sách phòng trừ sẽ giúp cho bạn tránh được rủi ro và dễ dàng duy trì và phát triển tiệm hơn.

Ngân sách và không gian tiệm giặt đủ rộng là những yếu tố cần thiết
Ngân sách và không gian tiệm giặt đủ rộng là những yếu tố cần thiết

 
6. Nên đầu tư dòng máy giặt công nghiệp – máy sấy công nghiệp có công suất phù hợp hơn là hệ thống máy giặt dân sinh:

So với việc đầu tư hệ thống máy giặt dân sinh gồm nhiều máy, thì việc tiệm giặt đầu tư máy giặt công nghiệp – máy sấy công nghiệp sẽ tốt hơn và lợi hơn rất nhiều. Chúng tôi sẽ chỉ rõ cho bạn thấy.

Đối với hệ thống máy giặt dân sinh:

-    Đơn vị cung cấp, bán máy giặt dân sinh sẽ không hỗ trợ bảo hành, bảo trì máy móc nếu bạn đưa hệ thống này vào hoạt động kinh doanh.

-    Chi phí, hao mòn của máy giặt dân sinh lớn, hay hỏng hóc, ảnh hưởng tới chất lượng đồ giặt, ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của tiệm giặt.

-    Chi phí duy trì, bảo dưỡng hệ thống máy giặt dân sinh của tiệm giặt lớn hơn rất nhiều so với máy giặt công nghiệp.

-    Hệ thống máy giặt dân sinh khó lòng đáp ứng được yêu cầu về tần suất giặt khi tiệm có lượng đồ tăng đột biến, hay không đáp ứng được khi tiệm có nhu cầu mở rộng, phát triển hoạt động kinh doanh.

Đối với hệ thống máy giặt – sấy công nghiệp:

-    Tuy chi phí đầu tư ban đầu vào hệ thống máy giặt sấy công nghiệp lớn hơn so với hệ thống máy giặt dân sinh, nhưng thực sự, nếu bạn đầu tư mua hệ thống máy giặt công nghiệp cho tiệm giặt ngay từ đầu sẽ giúp bạn cắt giảm được những chi phí như:

-    Cắt giảm chi phí bảo hành, bảo trì, lỗi hệ thống.

-    Tiết kiệm chi phí điện, nước, hóa chất hơn rất nhiều.

-    Hệ thống hoạt động ổn định, bền vững, ít hỏng hóc.

-    Hệ thống máy giặt công nghiệp đáp ứng tốt nhu cầu giặt số lượng lớn bởi được trang bị hệ thống hoạt động bền bỉ, có khả năng hoạt động 24/24.

-    Giảm chi phí đầu tư máy móc khi tiệm có nhu cầu mở rộng mô hình kinh doanh.

-    Máy giặt công nghiệp có thể giặt được đa dạng đồ hơn hệ thống máy giặt dân sinh, ví dụ như: chăn, ga, thảm, rèm…đều được máy giặt công nghiệp xử lý tốt.

Trên đây là những lưu ý khi mở tiệm giặt là cho người mới bắt đầu. Để được tư vấn chuyên sâu hơn về cách thức mở tiệm, tính toán công suất máy….hãy liên hệ với chúng tôi theo số: 0902.285.358 – Mr Tùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét