Search Bar

Header Ads

KINH NGHIỆM MỞ TIỆM GIẶT LÀ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

     
     Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, nhu cầu của mỗi chúng ta càng ngày càng cao hơn về các dịch vụ phục vụ cuộc sống, và giặt là cũng là một trong số các nhu cầu đó. Nhu cầu về giặt ủi ngày càng nhiều và đa dạng, chi phí mà người dân dành cho giặt ủi ngày càng lớn...Vì vậy, mô hình kinh doanh tiệm giặt ủi ngày càng được quan tâm và đầu tư bài bản.

     Để các bạn hiểu rõ và sâu hơn, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm về mở tiệm giặt là từ những bước đầu tiên cho người mới bắt đầu.

Chia sẻ kinh nghiệm mở tiệm giặt

1. Cách chọn địa điểm mở tiệm giặt là

     Địa điểm luôn là yếu tố đầu tiên và cực kỳ quan trọng khi bạn muốn triển khai kinh doanh về một lĩnh vực nào đó, yếu tố địa điểm có thể quyết định sự thành công hay thất bại lĩnh vực của bạn kinh doanh.

Địa điểm mở tiệm giặt là cần quan tâm những yếu tố sau:

- Vị trí mở tiệm giặt: Nên mở tiệm ở những nơi có mật độ dân cư đông đúc, nhộn nhịp và đông người qua lại. Những vị trí có nhiều nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng, spa, trường học, bệnh viện...sẽ có tiềm năng hơn.

- Đời sống kinh tế: nên chọn những nơi phát triển mạnh về dịch vụ hoặc có tiềm năng phát triển lớn, nhu cầu chi tiêu và sử dụng dịch vụ cao.

- Mức độ cạnh tranh: Đây là điều quan trọng, ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của tiệm giặt. Những nơi có mật độ tiệm giặt thưa sẽ tiếp cận được lượng khách hàng đông hơn, dễ xây dựng thương hiệu hơn....

   Tuy vậy, ở nhiều các khu vực nông thôn dù vị trí chưa hẳn là đẹp, đời sống kinh tế của người dân chưa hẳn có thu nhập cao nhưng chúng tôi vẫn thấy có rất nhiều các tiệm giặt vẫn rất thành công và đông khách.

Tiệm giặt là công nghiệp tại nông thôn

2. Cách lập dự toán về kinh phí đầu tư tiệm giặt

     Sau khi chọn được địa điểm để làm tiệm giặt thì bước tiếp theo bạn cần chuẩn bị vốn đầu tư, để đảm bảo chi phí đầu tư, sử dụng nguồn vốn hợp lý thì bạn càng làm chi tiết thì càng tốt. Các bạn có thể tham khảo các khoản cần đầu tư cho một tiệm giặt như sau:

- Chi phí thuê mặt bằng: nếu nhà bạn chưa có sẵn về mặt bằng mà phải đi thuê thì bạn cần lựa chọn mặt bằng phù với giá hợp lý. Nếu thuê mặt bằng tại các thành phố, thị xã thị trấn sẽ đắt hơn và giá để thuê hợp lý sẽ là khoảng tù 5-15 triệu. Lưu ý bạn nên làm rõ về thời gian thuê trong hợp đồng thuê với chủ nhà để tránh những phát sinh sau này.

- Chi phí sửa chữa mặt bằng: đây là chi phí mà chắc chắn bạn sẽ phải đầu tư bao gồm chi phí như xây dựng, chi phí làm hệ thống nước, téc nước, chi phí kéo điện 3 pha, vật tư điện...

- Chi phí về thiết bị: đây là chi phí để mua máy giặt, máy sấy, các thiết bị phụ trợ...

- Chi phí về nhân công: nếu bạn không phải là người làm trực tiếp bạn sẽ phải thuê người làm, tùy theo định hướng đầu tư bạn sẽ cần số lượng nhân công phù hợp.

- Chi phí về quảng cáo, marketing: đó là các chi phí về biển bảng, tờ rơi quảng cáo, quảng cáo trên mạng hay các phương tiện thông tin đại chúng.

- Chi phí hoạt động cửa hàng: bạn luôn cần có nguồn chi phí dự trữ cho các hoạt động khác của cửa hàng vì chắc chắn sau khi khai trương nguồn khách hàng của bạn chưa thể đông ngay lập tức được. Vì thế cần có nguồn vốn để duy trì tiệm giặt trong khoảng thời gian nhất định, tùy vào sự phát triển của tiệm để đưa ra khoảng thời gian hợp lý.

3. Đầu tư thiết bị

     Trong một tiệm giặt là thì quan trọng nhất chắc chắn là máy giặt và máy sấy khô. Sau khi bạn đã lên phương án và chọn được địa điểm phù hợp thì bạn cần lưu ý các điểm sau khi đầu tư thiết bị:

- Chọn thiết bị có công suất phù hợp: Theo kinh nghiệm nhiều năm chúng tôi cung cấp thiết bị trên thị trường thì để mở một tiệm giặt đơn thuần dải công suất phù hợp nhất cho máy giặt là từ 20-30kg và sấy từ 25-35kg. Với dải công suất này vừa đảm bảo công suất xử lý đồ của bạn cũng như đảm bảo thời gian lâu dài mà không sợ bị thiếu hụt công suất.

- Chọn thiết bị từ các nhà cung cấp có uy tín: Thường các nhà cung cấp có uy tín trên thị trường là các nhà cung cấp có nhiều năm kinh nghiệm, bạn sẽ chọn được dòng máy tốt, chế độ bảo hành bảo trì chính hãng và định kì, linh kiện thay thế dễ dàng với chi phí hợp lý.

- Chọn thiết bị có độ bền tuổi thọ cao: Nếu có điều kiện bạn có thể mua mới toàn bộ để đảm bảo chất lượng, ngoài ra nếu mua máy mới sẽ đảm bảo tuổi thọ hoạt động lâu dài của máy, chúng ta sẽ bớt đi các nôi lo về thiết bị bị hỏng vặt, bị lỗi.

     Lời khuyên của chúng tôi là các bạn cần đến xem máy trực tiếp tìm hiều thực tế về máy, nếu được bạn nên tham khảo các tiệm giặt khác cũng đã sử dụng những thiết bị như vậy và nghe trực tiếp thông tin từ các tiệm giặt đó thì sẽ khách quan hơn.

Máy giặt sấy công nghiệp

     Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị bán máy có thể là các tổ chức hoặc là các cá nhân, máy có thể là máy mới nhưng cũng có thể là máy cũ. Một số lưu ý khi bạn chọn mua máy mới và máy cũ:

     - Nếu bạn mua máy mới bạn sẽ phải đầu tư cao hơn nhưng sẽ được bảo hành chính hãng, sản phẩm nguồn góc rõ ràng, đầy đủ thông số kỹ thuật hướng dẫn vận hành đảm bảo tuổi thọ lâu dài không bị lo hỏng vặt.

    - Nếu bạn mua máy cũ chi phí đầu tư sẽ thấp hơn rât nhiều nhưng bạn sẽ không được bảo hành chính hãng, dễ bị hỏng vặt và các linh kiện thay thế khó tìm chi phí cao.

Tiệm giặt dân sinh

     Với dải công suất như vừa nêu bạn nên chọn máy giặt có giá từ 150-250 triệu và máy sấy từ 70-150 triệu là sẽ đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu dài cũng như chất lượng máy.

4. Kinh nghiệm chọn hóa chất giặt, xả

     Các loại hóa chất giặt tẩy cũng hết sức quan trọng trong quá trình mở tiệm giặt của bạn, bạn chọn các sản phẩm tốt sẽ giúp việc giặt tẩy dễ dàng hơn, sạch hơn từ đó sẽ giúp các chi phí sẽ rẻ hơn. Trên thị trường có rất nhiều loại nước giặt xả khác nhau nhưng để hiệu quả và an toàn cho sức khỏe bạn cần lưu ý một số điểm sau:

- Nước giặt: nên chọn các loại nước giặt có nguồn gốc thành phần rõ ràng, có độ đậm đặc cao và ít bọt như vậy sẽ an toàn với người sử dụng.

- Nước xả: tác dụng chủ yếu là để làm mềm vải nên bạn cũng cần chọn các loại có nguồn gốc thành phần rõ ràng.

- Các chất tẩy: chắc chắn khi bạn làm cũng sẽ cần sử dụng một số các chất tẩy như Javen, Oxy, tẩy mốc, tẩy dầu mỡ...với các chất này bạn cần chú ý liều lượng khi sử dụng để vừa đảm bảo hiệu quả và va an toàn khi sử dụng. chú ý dùng đồ bảo hộ lao động như khâu trang và găng tay khi tiếp xúc với các chất tẩy.

- Các chất tạo hương thơm: chủ yếu là các loại tinh dầu để làm cho các đồ bạn giặt được thơm hơn, nên dùng các loại tinh dầu nguồn gốc đảm bảo mùi hương vừa phải tránh các loại có có mùi hương quá nồng nặc sẽ gây dị ứng. Nếu được bạn nên chọn một mùi hương đặc trưng cho cửa hàng.


Nước giặt xả công nghiệp

5. Marketing, quảng cáo cho tiệm giặt

     Các hoạt động tiếp thị rất quan trọng nếu bạn muốn thu hút khách hàng đến với tiệm của mình. Ngoài những phương thức truyền thống như: in poster, phát tờ rơi bạn có thể quảng cáo online trên mạng bằng cách đăng tin lên các diễn đàn, trang mạng xã hội. Trong giai đoạn đầu, bạn nên có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng như giảm giá...

     Một hình thức khác để làm tăng thêm hiệu quả đó là bạn đặt các điểm thu gom đồ tại những điểm có nhiều người qua lại, nhiều người biết đến như những cửa hàng tạp hóa, bách hóa...Tuy vậy, để mọi thứ được theo ý mong muốn của bạn thì điều quan trọng nhất đó là ở chính bạn, nếu bạn làm tốt, đảm bảo, uy tín khách hàng sẽ tự tìm đến với bạn, nếu làm được như vậy chắc chắn bạn sẽ thành công.

     Trên đây tôi vừa chia sẻ kinh nghiệm về mở tiệm giặt là cho những ai đã đang và muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực giặt là.

       Để biết thêm chi tiết hơn nữa các bạn hãy liên lạc theo số Hotline: 0902.285.358 để có những chia sẻ chuyên sâu hơn về giặt là.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét