Search Bar

Header Ads

CHIA SẺ KINH NGHIỆM VỆ SINH MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP

Máy giặt công nghiệp được dùng với tần suất cao, xử lý lượng đồ lớn nên việc vệ sinh máy là điều rất cần thiết để đảm bảo tuổi thọ của thiết bị cũng như năng suất hiệu quả hoạt động. Tuy vậy, để vệ sinh máy hiệu quả và đúng cách thì không phải ai cũng biết, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ các kinh nghiệm để các bạn có thể tự vệ sinh được máy giặt công nghiệp tại nhà.

Với máy giặt công nghiệp, khi vệ sinh các bạn cần chú ý vệ sinh các chỗ như sau:

1. Vệ sinh lồng máy

Lồng máy chính là trung tâm của chiếc máy giặt, cho dù chạy hàng ngày liên tục và tiếp xúc với nước nhưng nếu để lâu ngày không vệ sinh sẽ dẫn đến tình trạng bị bám bẩn cặn bột giặt vào lồng máy và nếu càng để càng lâu lồng máy sẽ bị ăn mòn làm giảm tuổi thọ cũng như hiệu quả hoạt động.

Cách vệ sịnh lồng máy như sau: bạn cho máy chạy không tải bằng nước nóng, hoặc dùng các chất làm tẩy lồng giặt chuyên dụng sẽ giúp bạn làm sạch, đánh tan các chất cặn bột giặt bám vào lồng máy như vậy sẽ đem lại hiệu quả làm sạch cao hơn.

Lồng máy giặt công nghiệp sau khi được làm sạch

2. Vệ sinh cửa máy giặt

Cửa máy giúp bạn ngăn ngừa việc rò rỉ nước ra bên ngoài, để đảm bảo nước không bị rò bạn cần thường xuyên kiểm tra lớp gioăng cao su xem có bị bám cặn bột giặt hay không nếu bị bám cần thường xuyên lau chùi để tránh việc bị kênh hay hở.

Lớp gioăng cao su trên cửa máy giặt công nghiệp

3. Vệ sinh khay đựng hóa chất giặt xả

Với tần suất chạy rất nhiều mẻ trong ngày nên các hóa chất giặt xả sẽ luôn luôn trong tình có trạng có sẵn trong khay. Dù là hóa chất dạng lỏng hay dạng bột thì việc bị dính két lại hoặc đóng cặn là chắc chắn sẽ xẩy ra, nếu bạn để lâu không vệ sinh sẽ dẫn đến tình trạng bị ăn mòn cũng như hoặc các bơm hóa chất nếu máy của bạn có tích hợp bơm hóa chất.

Để làm sạch đầu tiên khi chọn thiết bị bạn nên chọn thiết bị có hệ thống đường nước dẫn qua ngăn để bột giặt xả như vậy sau mỗi mẻ giặt nước sẽ làm sạch ngăn hóa chất triệt để. Nếu máy của bạn không có đường nước làm sạch như vậy thì bạn nên hạn chế dùng bột giặt mà nên dùng nước giặt sẽ bớt việc bám cặn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng nước nóng để làm sạch ngăn chứa chất giặt xả kết hợp với vệ sinh lồng máy khi giặt không tải.

Ngăn chưa chất giặt xả của máy giặt.

4. Vệ sinh khoang sau của máy

Do đặc trưng của máy là tiếp xúc rất nhiều với đồ vải nên nên sẽ có rất nhiều những bụi vải bám vào thiết bị. Hơn nữa do khoang sau của máy là nơi tập trung rất nhiều linh kiện, các cảm biến nhưng do được thiết kế khá kín nên việc vệ sinh hàng ngày là rất khó. Tuy vậy, nếu không được vệ sinh trong thời gian dài sẽ dẫn đến việc các linh kiện bị hỏng hoặc bị giảm chức năng gây ảnh hưởng đến độ bền và sự ổn định của máy.

Chính vì vậy, các bạn cần thường xuyên kiểm tra và hút sạch bụi khoang sau, vệ sinh sạch sẽ khoảng 1 tháng 1 lần như vậy tuổi thọ của máy sẽ được kéo dài, các cảm biến, linh kiện luôn được ổn định.

Khoang sau máy khi chưa được vệ sinh.

5. Vệ sinh vỏ máy

Vỏ máy chính là sự phản ánh rõ ràng nhất cho việc bạn có hay vệ sinh thiết bị hay không nếu vở máy luôn sạch sẽ chứng tỏ bạn là một người rất cẩn thận, giữ gìn máy và ngược lại nếu ít vệ sinh thì máy sẽ luôn bẩn. Tất nhiên do đặc thù phải tiếp xúc với môi trường nước, hóa chất giặt tẩy nên việc thường xuyên vệ sinh sẽ quyết định nhiều đến tuổi thọ của máy. 

Bạn nên chọn các thiết bị có kết cấu vỏ bằng inox chất lượng cao nó sẽ giúp bạn vệ sing dễ dàng hơn, ngoài ra các đồ inox chất lượng cao nếu bạn càng lau và vệ sinh thường xuyên  thì vỏ máy thiết bị sẽ càng mới.

Máy giặt công nghiệp

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ về kinh nghiệm vệ sinh máy giặt công nghiệp, các bộ phận cần được vệ sinh thường xuyên. Do mỗi máy có đều có kết cấu và linh kiện khác nhau nhưng để đảm bảo hiệu quả độ bền của thiết bị thì bạn cần mua máy ở các đơn vị có uy tín, chất lượng đảm bảo. Nếu có điều kiện các bạn nên mua những máy mới như vậy tuổi thọ, độ bền của máy sẽ tốt hơn.

Các bạn càn tìm hiểu thêm về cách vệ sinh máy, các bộ phận, linh kiện cần vệ sinh bảo dưỡng hay liên lạc với chúng tôi theo số 0902.285.358 gặp Mr Tùng sẽ chia sẻ với các bạn nhiều hơn nữa.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét